Header Ads

test

Cách chọn cây cảnh đúng phong thủy văn phòng

Một trong những cách tốt nhất để làm thoáng đãng bầu không khí tại nơi làm việc của bạn là trông
thêm cây cảnh phong thủy. Bạn hoàn toàn có thể trồng cây cảnh xung quanh nhà hoặc và thậm chí là tại chính nơi làm việc vì chúng không chỉ đem lại không gian xanh mát mẻ, tạo điểm nhấn cho thiết kế nội thất mà còn giúp bạn cảm thấy thư thái, khỏe mạnh hơn thông qua việc nâng cao chất lượng không khí (vì cây xanh hấp thụ khí carbonic và giải phóng oxy thông qua quá trình quang hợp).

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nét cơ bản về các loại cây xanh phong thủy cho văn phòng.
 Alo: Hotline: 0974.598.763 - 0988.628.025
Chọn đúng loại cây
Trước khi bắt tay vào việc trồng và chăm cây cảnh phong thủy, bạn nên tìm hiểu, tham khảo lời khuyên từ các chuyên gia để có thể lựa chọn được những loại cây cảnh phong thủy phù hợp. Cây cần ánh sáng, và tốt nhất là ánh sáng tự nhiên . Nếu bạn làm việc trong một căn phòng nhỏ không có cửa sổ, bạn có thể gặp khó khăn trong việc giữ cho chậu cây cảnh còn sống. Một số cây cảnh vẫn có thể sống dưới ánh sáng huỳnh quang, nhưng đa phần các loại cây khác thì không. Do đó, nếu bạn trồng cây trong nhà hoặc cây cảnh trong văn phòng thì nên chọn những loại cây chịu đựng được lượng ánh sáng thấp, chẳng hạn như cây long huyết, cây trầu bà, cây lưỡi hổ, cây, v.v.

Hãy quên đi các loại thực vật có hoa – trừ khi bạn đủ may mắn để làm việc trong góc phòng với cửa sổ lớn ở cả hai mặt.  Hầu hết các loại cây có hoa yêu cầu sự nhiều chăm sóc hơn mức mà bạn có thể đáp ứng khi đang làm việc. Tuy nhiên, nếu góc làm việc của bạn nhận được nhiều ánh sáng thì dù bạn không chăm sóc cẩn thận nhưng cấy cảnh của bạn vẫn có thể ra hoa.


Tạo bầu không khí trong lành hơn


Hầu hết các loại cây cảnh có thể phát triển ngay cả trong một văn phòng ngột ngạt và không có cửa sổ mở. Cây xanh sẽ lọc các chất độc hại, thậm chí hóa chất, trong không khí văn phòng và sản xuất ra oxy để giúp không khí trở nên tươi mát và trong lành. Quá nhiều khí cacbonic trong một tòa nhà văn phòng kín có thể khiến những nhân viên làm việc trong đó thấy buồn ngủ. Chỉ cần 1 chậu cây trong phạm vi 100m2 là có thể tạo nên sự khác biệt cho bầu không khí trong văn phòng của bạn.


Chăm sóc cây


Cây cảnh phong thủy hay bất kỳ loại cây xanh nào không thể sống thiếu nước, vì vậy hãy tưới đủ nước cho cây của bạn. Nếu bạn không tưới nước, cây sẽ chết. Nếu bạn tưới quá nhiều nước, cây cũng sẽ chết. Vì vậy, tưới nước cho cây của bạn thường xuyên với một lượng vùa đủ. Bạn sẽ biết cây cảnh của mình được tưới đủ nước khi bạn nhìn thấy nước chảy ra nhỏ giọt vào đĩa dưới đáy chậu cây. Do đó tốt nhất là bạn nên sử dụng loại chậu có lỗ thoát nước ở dưới và luôn đặt một chiếc đĩa ở dưới đáy chậu để có thể xác định được lượng nước mà cây cần. Bạn cũng nên bón phân (khoảng 2 lần/tháng, tùy thuộc loại cây), thay chậu để cây phát triển khỏe mạnh hay đặt chậu cây ở những vị trí không quá nóng, quá lạnh, ở những chỗ có ít người qua lại, vì họ có thể va chạm và làm đổ chậu cây.

Khi bạn muốn tặng cây cảnh cho đồng nghiệp như một món quà, hãy xác định xem đồng nghiệp của bạn có sẵn sàng và có khả năng chăm sóc cho chậu cây cảnh phong thủy hay không, để tránh tình trạng cây khô, kém phát triển hoặc chết cây.

Không có nhận xét nào

Cây ảnh Vip|Cây cảnh văn phòng tại Hà Nôi|Cho thuê cây cảnh văn phòng dài hạn|Cho thuê cây cảnh dài hạn|
Liên hệ: Minh Khuông 0974.598.763